Thaiherbs01

Thaiherbs01

วันศุกร์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2559

ใบบัวบก หน้าเด็ก


ถ้าพูดถึงใบบัวบก หลายๆ คนก็คงจะนึกถึงว่าแก้ช้ำในอย่างที่เราพูดกันบ่อยๆ แต่จริงๆ แล้วสรรพคุณทางด้านความงามอันดีเยี่ยมของใบบัวบกก็คือ ทำให้เราหน้าเด็ก..ย้ำนะ "หน้าเด็ก"

ใบบัวบก เป็นพืชเขตร้อน มีสรรพคุณที่หลายๆ ประเทศอย่างจีนและอินเดียรู้จักกันดี และมีความเชื่อเกี่ยวกับสรรพคุณของใบบัวบกในด้านความงามที่มีมาอย่างช้านาน ว่า ‘ใบบัวบกเพียงแค่ 2 ใบก็ช่วยให้บอกลาความแก่ไปได้เลย' เขาว่างั้นนะ

และความเชื่อโบราณนี้ได้ถูกยืนยันจากเทคโนโลยีสมัยใหม่ด้วยการวิจัยจากห้องทดลอง พบว่าใบบัวบกมีสารที่ให้พลังงานแก่เซลล์ กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอีลาสติน จึงช่วยสมานผิว และลดริ้วรอยแห่งวัย นอกจากนี้ ใบบัวบกยังมีฤทธิ์ช่วยเสริมประสิทธิภาพความทรงจำ ปรับปรุงระบบการรับส่งกระแสประสาท ในต่างประเทศมีการทดลองให้เด็กๆ รับประทานใบบัวบก พบว่าทำให้ได้คะแนนดีขึ้นในการทดสอบเพื่อวัดระดับสติปัญญา...แจ่มเลยหล่ะคับ

ว่าแล้วก็มาว่ากันด้วย เคล็ดลับสูตรหน้าเด็กด้วยใบบัวบก ในใบบัวบกมีสารกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอิลาสติน ซึ่งทำให้โครงสร้างผิวแข็งแรงและยืดหยุ่น 
 1. นำใบบัวบกมาล้างให้สะอาด หั่นเป็นฝอยละเอียด แล้วนำไปตำหรือปั่นให้ละเอียด 
 2. นำใบบัวบกที่ปั่นแล้วมาผสมน้ำแร่แล้วกรองด้วยผ้าขาวบาง เก็บเฉพาะส่วนน้ำไว้ใช้ สูตรนี้หลังจากทำแล้วสามารถเก็บไว้ใช้ได้ประมาณ 1 อาทิตย์ 
3. ใช้สำลีชุบโทนเนอร์ทาให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ 15-20 นาที ล้างออกด้วยน้ำสะอาด

สูตรนี้ทำได้ง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก เราจะหน้าเด็กได้ไม่ยาก 555 สู้ๆ ทำเป็นประจำทุกคืนนะคับ

Dr.First 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น